Hi po! Any idea on what to do if di pantay-pantay yung barcode when printing ng waybill?
Hi po! Any idea on what to do if di pantay-pantay yung barcode when printing ng waybill?
Same po ganyan din ang AWB namin kailan lang parang blurry din doon ung label ng mga orders, fortunately n sacn naman ni courier and today bumalik na sa dati ung AWB straight line at malinaw na. siguro dahil nga sa system update ni lazada
Hi Ka-Seller @Colleen Enrica Guinto
It's ok, ma-i-scan pa din po yan ng EPOD ni Courier(LEX, J&T, Ninja Van) as long na malinaw pa din yung printout. Sinubukan namin kung ma-scan ng EPOD yung AWB kahit di pantay pantay yung lines pero na-scan pa din naman po.
Akala namin may problema yung printer namin. Nag try kami magprint ng AWB ng kabilang platform pero ok naman yung printout niya. Napagtanto namin na baka sa mismong system ni Lazada ang problema dahil sinubukan muna namin na i-save to pdf file yung AWB bago namin i-print. And it turns out na ok yung printout nito from pdf file.
Hayaan niyo lang po at kusang babalik din yan sa pagka-straight lines. Sa experience namin, 2days po nung kusa siyang bumalik sa pagka straight lines.
Sana po nakatulong :)
Here's some way on how to print the waybill without getting error https://community.lazada.com.ph/article/how-do-i-print-the-shipping-label-or-air-waybill-1057300-hc?layout=hc
Thank you for answering also @egg (exciting gifts & goodies) @Baracket boy