Hi, mga ka-seller.
Ano ang take niyo on returns, approve ba agad ang refund request or investigate muna bago magrefund?
Ano ba ang mga practices niyo?
Hi, mga ka-seller.
Ano ang take niyo on returns, approve ba agad ang refund request or investigate muna bago magrefund?
Ano ba ang mga practices niyo?
Good day kaseller
Please ask actual photo of the received items by buyer and compare it to your shipped parcel. Then that's the time you ask them to file a refund or try to talk to your buyer.
Hey there! Based on my experience, I double check first yung mga items/orders. Sometimes kasi, may case na mali ang basa nila sa order information. Like example ,20 pcs nakalagay sa variations they are expecting 1 kilo ang matatanggap nila. Kaya need talaga ganun muna ang gawin.
pwede ka po mag despute, kung alam mo naman po na wala pagkakamali sa part nyo.. laban po hanggang mag imbestigate ang lazada. pero kung may small error naman po sa inyo, pwede po kausapin ang buyer, mag offer po kau ng kung anong mai ooffer, halimbawa half refund, voucher, or additional free item sa next purchase.. kumbinsihin nyo nalang kasi pag natalo kau sa despute may apekto sa shop nyo un. particular sa product na binili.
Hello ka-seller,
How about those who files before talking to seller? Any advice din? Thank you.
Comment deleted